ติดตาม ประเมินผลการดำเนินโครงการงบกู้ยืม ของกลุ่มปรับปรุงคุณภาพไม้ผลตำบลโรงหีบ และร่วมโครงการผลิตและบริโภคผักปลอดสารเคมีในครัวเรือน

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. นางสาววาสนา สง่างาม หัวหน้าสำนักงาน สาขาจังหวัดสมุทรสงคราม ลงพื้นที่ติดตาม ประเมินผลการดำเนินโครงการงบกู้ยืม ของกลุ่มปรับปรุงคุณภาพไม้ผลตำบลโรงหีบ ตามโครงการปรับปรุงผลผลิตส้มโอและทำปุ๋ยอินทรีย์เพื่อสร้างรายได้เสริม และเข้าร่วมโครงการการผลิตและบริโภคผักปลอดสารเคมีในครัวเรือน กับเกษตรกร โดยมีนายบุญยิ่ง เล็กสาคร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโรงหีบ เป็นประธานเปิดโครงการ และร่วมปลูกพริกบางช้าง ซึ่งเป็นพริกที่หายาก และเป็นพืชพื้นถิ่นของอำเภออัมพวา อำเภอบางคนที ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ จังหวัดสมุทรสงคราม (สสส.) มาให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตและการบริโภคผักปลอดสารเคมี ให้กับเกษตรกร โดยสำนักงานร่วมออกบูทประชาสัมพันธ์ภารกิจของกองทุนฯ ร่วมกับหน่วยงานภาคี เช่นสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสงคราม เกษตรกรอำเภอบางคนที พัฒนาที่ดินจังหวัดสมุทรสงคราม ณ ชุมชนหมู่ 9 ตำบลโรงหีบ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม

ลงพื้นที่ติดตามโครงการงบกู้ยืมขององค์กรเกษตรกร

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 13.00 น. นางสาววาสนา สง่างาม หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วย นางศศิวิมล คงรักษา พนักงานอาวุโส และนางสาวจันทร์ฉัตร วชิรธีระวงศ์ พนักงานทั่วไป ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการเกษตรผสมผสานเพื่อสร้างรายได้เสริม ประเภทงบกู้ยืมประจำปี 2567 ของกลุ่มเกษตรผสมผสานตำบลแพรกหนามแดง หลังจากที่ได้รับเงินงบประมาณงวดที่ 1 ไปแล้ว และร่วมปล่อยพันธุ์ปลานิล และปลากระพง กับเกษตรกรสมาชิที่เข้าร่วมโครงการ ณ ตำบลแพรกหนามแดง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

โอนกรรมสิทธิ์หลักประกันมาเป็นของกองทุนฯ

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 13.00 น. นางสาววาสนา สง่างาม หัวหน้าสำนักงาน สาขาจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ดำเนินการไถ่ถอนหลักประกันและโอนกรรมสิทธิ์หลักประกันที่ดินตามกฎหมายมาเป็นของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร หลังจากที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรชำระหนี้แทนเกษตรกร เจ้าหนี้เดิม บริษัท ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) จำนวนเงินมากกว่า 4 ล้านบาท หลักประกันเป็นโฉนดที่ดินจำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 2 งาน 24.1 ตาราวา และเกษตรกรได้ทำสัญญาเช่าชื้อกับสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เรียบร้อยแล้ว ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดสมุทรสงคราม

กองทุนฟื้นฟูฯ จัดโครงการพัฒนาระบบฐานข้อมูลทะเบียนองค์กรเกษตรกร ทะเบียนเกษตรกร และระบบฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data)

เมื่อวันที่ 12 – 13 กันยายน 2567 นางสาววาสนา สง่างาม หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสมุทรสงคราม ได้มอบหมายให้นางสาวจันทร์ฉัตร วชิรธีระวงศ์ พนักงานทั่วไป และนางสาวนุชนาถ คำหวล ลูกจ้างกลุ่มงานทั่วไป เข้าร่วมโครงการพัฒนาระบบฐานข้อมูลทะเบียนองค์กรเกษตรกร ทะเบียนเกษตรกร และระบบฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ให้กับผู้ดูแลระบบและผู้ใช้งานทั่วไปทั้งในส่วนกลางและสำนักงานสาขาจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีนายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เปิดการอบรมในครั้งนี้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศใช้ในการบริหารจัดการและสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์เป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพฯ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

ประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดสมุทรสงคราม ครั้งที่ 3/2567

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. นางสาววาสนา สง่างาม หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัดสมุทรสงคราม ได้จัดประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสงคราม ครั้งที่ 3/2567 โดยมีนายชิษนุวัฒน์ มณีศรีขำ ประธานอนุกรรมการจังหวัดสมุทรสงคราม นายสรณพงษ์ บัวโรย นายสุริยา หรือประเสริฐ รองประธานอนุกรรมการฯ พร้อมด้วยอนุกรรมการฯ จังหวัดสมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่สาขาจังหวัดสมุทรสงคราม เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งมีวาระพิจารณาเห็นชอบอนุมัติรับรองรายชื่อเกษตรกรสมาชิกขึ้นทะเบียนหนี้เกษตรกร และพิจารณาแผนการลงพื้นที่ปฏิบัติงานตามโครงการสนับสนุนการพัฒนาแผนหรือโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรของสำนักงานสาขาจังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรสาขาจังหวัดสมุทรสงคราม ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

การสัมมนาทบทวนแนวทางปฏิบัติงานด้านการบริหารงาน กฟก.

เมื่อวันที่ 7-8 กันยายน 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสมุทรสงคราม นางสาววาสนา สง่างาม หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสมุทรสงคราม ได้เข้าร่วมการสัมมนาทบทวนแนวทางปฏิบัติงานด้านการบริหารงาน การฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรและการจัดการหนี้ของเกษตรกร ภายใต้โครงการเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานตามหน้าที่ของผู้ปฏิบัติงานฯ ตามภารกิจของสำนักงาน โดยนายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เปิดสัมมนาการอบรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อทบทวนแนวทางปฏิบัติงานด้านการบริหารงาน การฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และการจัดการหนี้ของเกษตรกร ตามแผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ 2567 และเพื่อให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของส่วนงานสำนักงานใหญ่และส่วนงานสาขาจังหวัด ในการบริหารจัดการงานให้เกิดประสิทธิภาพตามแผนปฏิบัติงานประจำปี ณ โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จังหวัดนครปฐม

ลงพื้นที่ระวังชี้แนวเขตที่ดินและรับรองเขตที่ดิน

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. นางสาววาสนา สง่างาม หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดสมุทรสงคราม ได้มอบหมายให้นางศศิวิมล คงรักษา พนักงานอาวุโส พร้อมด้วย นายปองพงษ์พันธ์ แดงด้อมยุทธ์ ลูกจ้างโครงการฯ ลงพื้นที่ร่วมระวังชี้แนวเขตที่ดินและรับรองเขตที่ดินในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับเกษตรกรราย นายพงศ์ธนิต อิ่มพิทักษ์ ผลการรังวัด แนวเขตที่ดินในครั้งนี้เป็นไปตามรูปแผนที่โฉนดที่ดิน

ประชุมทำความเข้าใจแนวทางการบริหารโครงการงบกู้ยืม ปี 2567

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรสาขาจังหวัดสมุทรสงคราม โดยนางสาววาสนา สง่างาม หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัดสมุทรสงคราม มอบหมายให้ นางศศิวิมล คงรักษา พนักงานอาวุโส พร้อมด้วยนางสาวจันทร์ฉัตร วชิรธีระวงศ์ พนักงานทั่วไป โดยมีนายชิษนุวัฒน์ มณีศรีขำ ประธานอนุกรรมการจังหวัดสมุทรสงคราม และนายสรณพงษ์ บัวโรย รองประธานอนุกรรมการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อทำความเข้าใจแนวทางการบริหารโครงการ ขั้นตอนปฏิบัติตามระเบียบหลักเกณฑ์ คู่มือและข้อปฏิบัติอื่นๆ แก่ ประธานองค์กรเกษตรกร คณะกรรมการและสมาชิกผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 16 คน ตามที่ได้รับอนุมัติงบประมาณประเภทงบกู้ยืม ประจำปี 2567 ณ ที่ทำการกลุ่มปรับปรุงคุณภาพผลผลิตการเกษตร ตำบลวัดประดู่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

กองทุนฟื้นฟูฯ สมุทรสงคราม เข้ารับนโยบายภารกิจงานของสำนักงาน พร้อมเข้าร่วมจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก และเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทยชั้นต่ำกว่าสายสะพาย ประจำปี 2566 และประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรสาขาจังหวัดสมุทรสงคราม โดยนางสาววาสนา สง่างาม หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัดสมุทรสงคราม ได้เข้ารับนโยบายภารกิจงานของสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จากรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ประธานกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และได้เข้าร่วมพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก และเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทยชั้นต่ำกว่าสายสะพาย ประจำปี 2566 และประจำปี 2567 ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 แก่ผู้บริหารสำนักงาน ได้แก่ ผู้อำนวยการ ผู้อำนวยการสำนักกิจการสาขาภูมิภาค หัวหน้าส่วน หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัด จำนวน 58 ราย ในคราวเดียวกัน ณ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร